357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 info@duhocthailan.com

Giới thiệu về khoa Kiến trúc, trường Đại học Bangkok, Thái Lan

Mục lục bài viết

    Khoa Kiến trúc thuộc Đại học Bangkok của Thái Lan (School of architecture, Bangkok University) được thành lập vào ngày 09/03/2012. Đây là Khoa thứ 11 của trường Đại học Bangkok. (Chuyên ngành Kiến trúc nội thất được mở dạy từ năm 1989 dưới tên gọi là Chuyên ngành thiết kế trang trí nội thất – Khoa kiến trúc). Tính đến nay đã có 21 khóa sinh viên tốt nghiệp ra trường. Khoa Kiến trúc, Đại học Bangkok là nơi sản sinh ra những cử nhân có suy nghĩ sáng tạo và có đầu óc của một người kinh doanh, góp phần tạo ra nguồn lợi khổng lồ cho các tổ chức, xã hội và nền kinh tế một cách sáng tạo đồng thời cũng luôn đặt đạo đức và văn minh nghề nghiệp lên hàng đầu. 
     
    1. Thông tin chung về Khoa kiến trúc, Đại học Bangkok: 
     
     
    2. Các chuyên ngành đạo tạo thuộc Khoa Kiến trúc: 
     
    a. Bậc cử nhân, đào tạo 2 chuyên ngành 
    - Cử nhân chuyên ngành kiến trúc - Bachelor of Architecture 
    Thời gian học: 5 năm
    Hệ chính quy 
     
    - Cử nhân Thiết kế nội thất (Bachelor of Fine Arts - B.F.A. – Interior Design) 
    Thời gian học: 4 năm (144 tín chỉ) 
     
    b. Bậc thạc sĩ, đào tạo 2 chuyên ngành 
    - Thạc sĩ kiến trúc nội thất (Master of Architecture – M.Arch.) (Interior Architecture) 
    Chuyên ngành chính: Quản lý thiết kế nội thất – Major in Interior Design Management. 
    Số tín chỉ: 36 
     
    - Thạc sĩ kiến trúc nội thất (Master of Architecture – M.Arch.) (Interior Architecture) 
    Chuyên ngành chính: Kiến trúc nội thất – Major in Interior Architecture 
    Số tín chỉ: 36 
     
    3. Tại sao phải học khoa Kiến trúc, Đại học Bangkok 
     
    - Chương trình giảng dạy đã được chứng nnhận từ Hội đồng kiến trúc quốc gia, nên các bạn sinh viên có thể thi để lấy bằng hành nghề kiến trúc. 
     
    - Được giảng dạy bởi các Chuyên gia trong ngành và các kiến trúc sư hàng đầu trong giới. Nhờ đó các bạn sinh viên sẽ có được nhiều kinh nghiệm trực tiếp và thực tiễn nhất. Dù sở trường của bạn là tự nhiên hay xã hội thì cũng đều có thể học được. Vì trước khi bắt đầu học, Khoa sẽ tổ chức khóa học cơ bản giúp bạn có thể thích nghi và chuẩn bị sẵn sàng ngay từ năm nhất. 
     
    - Các bạn sinh viên sẽ được thực tập trong các công ty kiến trúc hàng đầu. 
     
    - Thiết bị dạy và học vô cùng hiện đại. 
     
    - Hợp tác với các tổ chức, công ty thiết kế hàng đầu và các công ty nổi tiếng trong giới như Architect49, CM49, August Design Consultant Design 103, IDIN Architects, Thai Obayashi, Department of Architecture, Supermachine Studio, DBALP và còn nhiều công ty khác nữa. Nhờ vậy mà các bạn sinh viên sẽ có cơ hội thực tập tại các tâp đoàn lớn để tích lũy kinh nghiệm. Đồng thời, nhà trường còn hợp tác với các công ty nước ngoài khác như Công ty Outerior Tiger của Nhật Bản để tổ chức Cuộc thi thiết kế. Các tác phẩm tham gia dự thi sẽ được đăng ký bản quền, và các bạn sinh viên thắng giải cũng sẽ được sang Nhật Bản để thực tập. 
     
    4. Phòng thực hành hiện đại 
     
    Khoa kiến trúc của trường đại học Bangkok có các phòng thực hành được thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng. Các phòng này được đặt ở các tòa nhà nằm xung quanh trường đại học để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các bạn sinh viên cả khoa. 
     
    Tòa nhà Wood Workshop
     
     
     
    Đây là tòa nhà để các bạn sinh viên làm đồ mộc. Tại đây có máy móc hiện đại để các bạn có thể trực tiếp làm ra các mô hình kiến trúc và đồ nội thất dưới sự hướng dẫn của các giáo sư chuyên gia về đồ mộc. 
     
    Phòng thực hành computer lab 
     
     
    Ở tại phòng này, các bạn sinh viên sẽ thực hiện các bước phác thảo và thiết kế từ 2 chiều đến 3 chiều trên hệ thống gồm 90 máy tính hiện đại. 
     
    Phòng Digital Lab 
     
     
    Phòng này được trang bị bằng các thiết bị Digital Fabrication, có máy Laser Cut chất lượng cao giúp các bạn sinh viên có thể từ biến ý tưởng thành tác phẩm thực sự một cách dễ dàng và chuyên nghiệp nhất. 
     
    Phòng Design Studios 9 
    Đây là phòng có môi trường hiện đại nằm ở tầng 3, vừa có phòng diện tích lớn vừa có phòng hội thảo cỡ nhỏ, khu vực để thiết kế và chế tạo tác phẩm. Cùng với dụng cụ học tập đầy đủ và hiện đại, có thể đáp ứng được nhu cầu học tập đa dạng, giúp các bạn sinh viên có cơ hội được luyện tập khả năng làm việc dưới sự hướng dẫn của các giáo sư chuyên ngành và kiến trúc sư nổi tiếng truyền đạt cả kiến thức và kinh nghiệm một cách hiệu quả nhất. 
     
    5. Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp 
     
    - Chuyên ngành Kiến trúc: Kiến trúc sư, Chuyên gia / Nhà phân tích, Chủ doanh nghiệp, Nhà phát triển dự án / Nhà phát triển Bất động sản, Tư vấn dự án, Làm công tác dự án, Kiến trúc sư tự do. 
     
    - Chuyên ngành thiết kế nội thất: Kiến trúc sư nội thất / Nhà thiết kế nội thất, Chuyên gia / Nhà phân tích, Chủ doanh nghiệp, Tư vấn dự án, Làm công tác dự án, Nhà thiết kế nội thất, Nhà thiết kế tự do, nhà thiết kế triển lãm. 

    Tư vấn miễn phí

    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat